Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Bài học thành công cho các start-up lĩnh vực công nghệ

Việt Nam đang tất cả một năm đầy khí thế khởi nghiệp, các kênh media cũng tầm thường nói đến các công ty lớn, các ý tưởng phát minh hay các bạn trẻ khởi nghiệp. Không chỉ tại Việt Nam, khu vực Đông Nam Á cũng vậy, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ.


Chúng ta từng biết đến tên tuổi của không ít nhà sáng lập với các nền tảng ứng dụng, các website mà sau một thời gian ngắn đã trở thành những doanh nghiệp tỷ đô. Ở Đông Nam Á có thể nói đến Anthony Tan của Grabtaxi, Steve Melhuish của Property Guru,…Ở Việt Nam cũng bao gồm các startup copycat chiến thắng như foody, hotdeal hoặc các edu-tech, fin-tech như momo, topica.

Sự thực thì các công ty công nghệ Việt Nam hiện ra từ giải pháp đây cả thập kỷ đã có những phát minh mới mẻ mẻ. mặc dù, để thành quả không chỉ gồm ý tưởng phát minh mà đòi hỏi sự bền bỉ đối mặt với thách thức và bền bỉ theo đuổi mang đến cùng sự đổi mới, không chỉ đáp ứng nhu cầu người dùng mà còn tiên phong dẫn dắt họ theo cách mà họ cũng chưa nghĩ tới. Quay trở lại thời điểm những năm 2006, 2007, 

khi nhân loại chưa biết đến iPhone và 1 chiếc USB 8GB tất cả giá khoảng hơn 1 triệu VND, Đại Việt Group được thành lập với khởi đầu là một công ty môi giới bất động sản với vỏn vẹn 2 thành viên. Năm 2007 người dùng internet Việt Nam đã lên đến 17,7 triệu người và bây giờ thi trường bất động sản vô cùng sống động với 3 cơn sốt trong 1 năm, một số website lĩnh vực bất động sản ra đời nhưng rất ít website tồn tại và thành công như Batdongsan.com.vn, một hàng tiêu dùng của Đại Việt Group.


Từ những tính năng cơ bạn dạng ban đầu, Batdongsan.com.vn dần phát triển thành kênh thông tin mà người dùng có thể tìm kiếm bất cứ thông tin gì về bất động sản tại Việt Nam, tìm kiếm các bất động sản bán/mua/cho thuê, từ tin tức Thị phần mang lại kiến thức về nội thất, xây dựng, phong thủy,… Năm 2010, Batdongsan.com.vn trở thành website về lĩnh vực bất động sản có lượng truy cập cao nhất tại Việt Nam và hiện nay gồm gần 50 triệu lượt xem trang/tháng, vượt xa cả những website hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản tại Đông Nam Á. 

Batdongsan.com.vn cũng là hiện tượng gây không ít tò mò về sự thành công và tốc độ mở rộng của mình. Một trong hai nhà đồng sáng lập của website từng chia sẻ: mong rằng website của mình là kênh thông tin phổ quát về bất động sản tại Việt Nam. Thật vậy, họ đã phát triển những tính năng để Batdongsan.com.vn quen thuộc và đáng sự uy tín với nhiều người dân có nhu cầu mua, bán, thuê hay cho thuê bất động sản hệt như bạn có nhu cầu tìm kiếm bất cứ điều gì thì nghĩ mang đến Google.


Batdongsan.com.vn ứng dụng hàng chục công nghệ mang tính tiên phong, tính năng mới đem đến cho người dùng của website này sự thuận tiện tìm kiếm theo bất kỳ tiêu chí nào cho tất cả các loại bất động sản, người dùng tất cả thể tìm theo rét, địa phương đưa ra tiết đến từng đường phố, loại bất động sản,... hoặc đơn giản là dùng công cụ vẽ trên bạn dạng đồ và toàn bộ các thông tin sẽ hiện ra, dễ như uống một lon Coke vậy. 


Một vài doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam trong số những khách hàng khối doanh nghiệp của Batdongsan.com.vn cho biết: website này còn sở hữu một trọng lượng tin tức và dữ liệu lớn tưởng, không tin bạn cứ gõ vào google tình trạng bất động sản những năm 2007. Các công cụ hữu ích khác như tính toán chi phí xây dựng nhà, tính toán lãi suất vay ngân hàng, phong thuỷ cho bất động sản cũng được người dùng của website này truy cập, sử dụng rất nhiều.



Tuy vậy, Ban quản trị của Batdongsan.com.vn cũng chạm mặt không ít thách thức khi hàng loạt website mới trong lĩnh vực bất động sản ra đời hoặc được chi tiêu bởi các tập đoàn công nghệ hoặc các quỹ đầu tư chi tiêu lớn trên nhân loại, ngoài ra còn hàng trăm website ăn theo hoặc là một trong những phần phiên bản sao của họ. Chính vì thế, bộ phân nghiên cứu và phát triển công nghệ luôn thay đổi và sẵn sàng cho ra những tính năng, thao tác tiện lợi, thân thiện và tiện lợi với người dùng hơn.

Nhìn lại quá trình phát triển và thành công của Batdongsan.com.vn, tất cả thể thấy mấu chốt của vấn đề không nằm ở việc bạn tất cả phải là người đầu tiên tiếp cận thị trường hay không, mà là giải pháp xây dựng, vận hành sản phẩm tiêu dùng như thế nào và giải pháp bạn đối mặt với các thách thức về công nghệ, về đối thủ cạnh tranh. Thị trường bao gồm phần lớn các website với mô hình tựa như, ra đời cùng thời điểm, thậm chí trước Batdongsan.com.vn, nhưng điều tạo ra sự khác biệt của Batdongsan.com.vn là sự nhạy bén với công nghệ. Người dùng chọn Batdongsan.com.vn vì website này biết được họ cần gì và giải quyết những nhu cầu đó một cách hiệu quả hơn tất cả những kẻ thù khác.

Bất động sản Việt Nam luôn chiếm một tỷ lệ lớn trong toàn cục nền sợ tế và thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực này, hiện tại đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về thương mại điện tử so với 10 thời gian trước, từ người dùng phổ thông mang lại các nhà startup hay các tập đoàn sợ doanh bất động sản. Bạn gồm các cơ hội, nhiều cách để cách tân và phát triển một website thành công, từ Batdongsan.com.vn, người dùng nói chung, các bạn trẻ yêu thích công nghệ, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ nói riêng có thể tìm hiểu phần nào cách thức khởi nghiệp trên căn cơ công nghệ và sự thực thì thành tích sẽ không bao giờ đến quá dễ dàng và nhanh chóng.


Không có nhận xét nào:
Write nhận xét